• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / Trường ĐH Nguyễn Tất Thành khai giảng lớp tiếng Đức cho sinh viên ngành Điều dưỡng

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành khai giảng lớp tiếng Đức cho sinh viên ngành Điều dưỡng

Sáng ngày 17/3/2018 tại phòng học D107, số 298A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q. 4, TP. Hồ Chí Minh, khoa Ngoại ngữ, Trung tâm Văn hóa – Giáo dục Đức- Nhật, khoa Điều dưỡng, Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội thuộc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức khai giảng lớp học tiếng Đức đầu tiên cho các sinh viên khoa Điều dưỡng năm thứ I đã đăng ký học tiếng Đức thay cho tiếng Anh.


Sau 4 năm học, sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ có văn bằng trình độ B2 tiếng Đức để đi làm chuyên viên Điều dưỡng ở CHLB Đức với thu nhập cao như chuyên gia. truong dh nguyen tat thanh khai giang lop tieng duc cho sinh vien nganh dieu duong

Các học viên trao đổi với nhau

Đến dự buổi khai giảng khóa học có Giám đốc Công ty Mevita Việt Nam và 2 giảng viên tiếng Đức của Trung tâm Quốc tế Đức (GIC), ThS. Phạm Bá Văn Quân – Phó khoa Ngoại ngữ là giảng viên tiếng Đức chính thức và cô Lương Thị Thủy là Cố vấn học tập và trợ giảng của lớp tiếng Đức này (lớp 17DDD2D).

Chương trình học của lớp tiếng Đức được thiết kế như sau:

  • Năm thứ nhất: học 3 học kỳ, mỗi học kỳ 60 tiết, tổng cộng là 180 tiết và thi kiểm tra cấp chứng chỉ trình độ tiếng Đức A1.
  • Năm thứ 2: học 3 học kỳ, mỗi học kỳ 60 tiết, tổng cộng là 180 tiết và thi kiểm tra cấp chứng chỉ trình độ tiếng Đức A2.
  • Năm thứ 3: học 3 học kỳ, mỗi học kỳ 60 tiết, tổng cộng là 180 tiết + 20 tiết phụ đạo (học ngoại khóa) và thi kiểm tra cấp chứng chỉ trình độ tiếng Đức B1.
  • Năm thứ 4: học 3 học kỳ, mỗi học kỳ 90 tiết, tổng cộng là 270 tiết (học ngoại khóa) và thi kiểm tra cấp chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2.

Đặc biệt, sinh viên của ĐH Nguyễn Tất Thành có chứng chỉ tiếng Đức trình độ B1 và B2 thì sau khi xuất cảnh sang Đức sẽ được hoàn trả số tiền học phí học tiếng Đức trình độ B1 và B2 là 31.000.000 triệu đồng.

Hiện nay, Cộng hòa Liên bang Đức Nhật Bản cùng với một số nước như Úc, Hàn Quốc… là những quốc gia có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực nhóm ngành sức khỏe, đặc biệt là điều dưỡng mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho các sinh viên đã, đang và dự kiến theo học khối ngành này. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều năm qua trường Đại học Nguyễn Tất Thành không ngừng đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực khối ngành sức khỏe đồng thời ký kết hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là Đức, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên trường qua các nước này làm việc sau khi tốt nghiệp. Nhà trường cũng có Trung tâm xuất khẩu lao động liên kết với các tổ chức giáo dục, nghề nghiệp của Cộng hòa Liên bang Đức để giới thiệu chỗ làm việc cho sinh viên có nhu cầu được làm việc tại nước ngoài.

Call Now